วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

คาถานินจาในตำนาน วิชานินจาไม้

      ท่านผู้อ่านที่ชื่นชอบการ์ตูนเรื่องนี้คงจะอ่านพบอยู่เสมอว่า วิชานินจาไม้เป็นวิชาที่สุดยอด เป็นตำนานที่ใครๆก็ตามที่ได้พบเห็นต่างต้องตะลึงไปตามๆ กัน เพราะเป็นวิชานินจาที่โฮคาเงะรุ่นที่หนึ่ง เซ็นจู ฮาชิรามะ ใช้สร้างโคโนะฮะ และสร้างตำนานเทพนินจาขึ้นมา

      เหตุผลที่ทำให้วิชานินจาไม้กลายเป็นวิชาในตำนานเป็นเพราะว่า ไม้หรือต้นไม้ นับเป็นสิ่งที่มีชีิวิต การใช้คาถาไม้สร้างต้นไม้ขึ้นมาก็เหมือนกับการสร้างสิ่งมีชีวิต ซึ่งจักระที่ใช้สร้างสิ่งมีชีวิตได้ต้องมีคุณสมบัติในการก่อกำเนิด จะเห็นได้ว่ามีนินจาหลายคนที่พยายามจะเอาเซลล์ของรุ่นที่หนึ่งมาใช้ทดลองกับร่างคน แต่จนแล้วจนเล่า คนที่ถูกฝังเซลล์ทดลองเพื่อให้ใช้คาถาไม้ได้เหล่านั้นก็ถูกเซลล์ของรุ่นหนึ่งกลืนกินจนเสียชีวิตหมด

      วิชานินจาไม้ เป็นวิชาที่มีรูปแบบการโจมตีที่ยืดหยุ่นเหมือนน้ำ สามารถโค้งงอ แทรกแซงไปตามที่ต่างๆ ได้ และยังมีคุณสมบัติที่แข็งแกร่ง หนักแน่นเหมือนดิน เป็นวิชาที่สามารถใช้ต่อสู้กับสัตว์หางและควบคุมได้ ด้วยเหตุผลนี้เอง คาถาไม้จึงเป็นที่ต้องการของนินจาทุกหมู่บ้าน แม้ได้เซลล์เพียงแค่ไม่กี่เซลล์ก็ยังดี

      คาถาไม้ ม่านพฤกษาก่อเกิด นับเป็นวิชานินจาไม้วิชาแรกที่ทุกคนรู้จัก ในตอนที่โอโรจิมารุถล่มโคโนะฮะ และได้ใช้คาถาสัมภเวสีคืนชีพในการคืนชีพโฮคาเงะรุ่นที่หนึ่งและสอง เพื่อมาต่อสู้กับโฮคาเงะรุ่นที่สาม ในตอนแรกที่สู้ก็ยังคงมีความสูสีกันบ้าง แต่หลังจากรุ่นที่หนึ่งโจมตีด้วยคาถาไม้ ทำให้สุดยอดนินจาอย่างรุ่นที่สามถึงกับลำบากเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น