วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

วิถีแห่งการทำลายล้างด้วยวิชาเพลิง ภาคแรก

      คาถาเพลิงลูกไฟยักษ์ เป็นคาถาพื้นฐานของผู้ที่เกิดในตระกูลอุจิวะ นินจาทุกคนที่อยู่ในตระกูลอุจิวะจะสามารถใช้คาถานี้ได้ เป็นคาถาที่ใช้เปิดฉากการต่อสู้โดยยิงลูกไฟไปก่อนเพื่อสร้างจังหวะการโจมตี จากนั้นก็จะทำการใช้วิธีการโจมตีหรือคาถานินจาอื่นๆโจมตีใส่นินจาฝ่ายตรง ข้าม เช่น ตอนที่อิทาจิใช้คาถานินจากที่ใส่คาคาชิ และเมื่อคาคาชิเสียจังหวะ อิทาจิก็เข้าใช้วิชาเนตรทันที

      คาถานี้มีลักษณะเป็นการปล่อยลูกไฟขนาดยักษ์ออกมา ทิศทางการโจมตีจะพุ่งไปตรงๆ และกินรัศมีค่อนข้างกว้างขึ้นอยู่กับความสามารถในการรีดเร้นจักระของผู้ใช้ เป็นหลัก ความร้อนแรงของลูกไฟจะเผาผลาญทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางทาง นินจาที่ต้องโดนคาถานี้มักจะหลบหลีกมากกว่าป้องกัน

      คาถาเพลิงลูกไฟนกฟินิกส์ เป็นอีกคาถาหนึ่งที่เป็นพื้นฐานของนินจาตระกูลอุจิวะ นินจาทุกคนในตระกูลอุจิวะสามารถใช้คาถานี้ได้เช่นกัน วิธีใช้คาถานี้มักจะใช้ผสมผสานกับการโจมตีด้วยอาวุธ เช่น การโจมตีด้วยดาวกระจาย ผสมผสานไปกับลูกไฟนกฟินิกส์ ทำให้เกิดเป็นดาวกระจายเพลิงขึ้นมา เพิ่มความรุนแรงในการโจมตีให้มากขึ้นไปอีก

      คาถานี้มีลักษณะเป็นการโจมตีด้วยลูกไฟขนาดเล็กเป็นจำนวนมาก พุ่งไปสลับกันไปมา สร้างความสับสนให้คู่ต่อสู้ ซึ่งเมื่อกระทบสิ่งใด จะเกิดเป็นไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ความกว้างของการโจมตีจะมีมากกว่าลูกไฟยักษ์ แต่ว่าความรุนแรงจะน้อยกว่า เพราะคาถานี้จะหวังผลให้โดนคู่ต่อสู้มากกว่าลูกไฟยักษ์
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น