วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

เทวีสุริยา สุดยอดเพลิงดำที่ไม่มีวันดับ

      เทวีสุริยา เป็นวิชานินจาสายวิชาเนตร แต่มีการโจมตีเป็นไฟ โดยการโจมตีของคาถานี้ ผู้ใช้วิชาจะใช้การมองด้วยเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา ซึ่งเมื่อมองไปที่ใด ที่นั่นก็จะเกิดเปลวเพลิงสีดำที่ไม่มีวันดับขึ้น และลุกไหม้เผาผลาญไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดเชื้อไฟ แม้กระทั่งท้องของกบภูเขาไฟที่กินไฟเป็นอาหารก็ยังสามารถเผาผลาญได้

      ผู้ที่ประยุกต์ในการใช้เทวีสุริยาได้มากที่สุดก็คงเห็นจะหนีไม่พ้นซาสึเกะ เพราะซาสึเกะได้ใช้เทวีสุริยาทำให้เกราะเทพวายุกลายเป็นเปลวเพลิงสีดำ นับเป็นการผสมผสานที่น่าสนใจมาก เพราะเกราะเทพวายุ เป็นวิชานินจาที่แข็งแกร่งจนแทบไม่มีอะไรสามารถทำลายได้แม้จะถูกเพลิงดำลุกไหม้ก็ตาม และเพลิงดำก็ช่วยปกป้องไม่ให้มีใครโจมตีหรือสัมผัสกับเกราะเทพวายุได้ เพราะจะได้รับบาดเจ็บจากเพลิงดำ เช่น ตอนที่ซาสึเกะสู้กับไรคาเงะ ไรคาเงะได้โจมตีใส่เทพวายุที่ปกคลุมด้วยเพลิงดำจนได้รับบาดเจ็บถึงขั้นต้องเสียแขนไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว

      แต่ว่าในการใช้เทวีสุริยานั้น จะเกิดอาการบาดเจ็บทางสายตาอย่างมากถึงขั้นว่ามีเลือดไหลออกจากตาเลยทีเดียว เป็นความเสี่ยงที่ต้องแลกกับการใช้คาถา และยิ่งใช้วิชานี้มากเท่าไร ดวงตาก็จะยิ่งมืดบอกเร็วขึ้นเท่านั้น จุดหมายปลายทางของผู้ใช้วิชาเนตรกระจกเงาหมื่นบุปผา มีเพียงความมืดมิดไร้ซึ่งแสงสว่างเพียงทางเดียว

     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น