วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556

เทพบิดรอิซานางิ วิชานินจาที่สลับโลกความฝันกับความเป็นจริง

     เทพบิดรอิซานางิ เป็นวิชาที่ผู้ใช้เนตรวงแหวนเท่านั้นที่จะใช้ได้ โดยการทำงานของคาถานี้จะเป็นการสลับระหว่างความฝันและความเป็นจริง เช่น ในตอนที่ดันโซใช้วิชานี้ต่อสู้กับซาสึเกะ ซาสึเกะได้โจมตีดันโซด้วยวิชาต่างๆ ซึ่งสามารถฆ่าดันโซได้หลายครั้ง แต่ว่าดันโซก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย ซ้ำยังโจมตีกลับมาทำให้ซาสึเกะได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก

     อธิบายเพิ่มเติมก็คือ คาถานี้จะทำให้การโจมตีทุกอย่างที่ทำให้ผู้ใช้คาถาถึงแก่ชีวิต กลายเป็นเพียงความฝันหรือไม่ได้เกิดขึ้นจริง และสามารถทำให้การโจมตีจากผู้ใช้คาถา ได้ผลเต็มร้อยโดยไม่ผิดพลาด นับเป็นวิชาที่ควบคุมโลกแห่งความฝันและความเป็นจริงเอาไว้ให้เป็นไปตามที่ผู้ใช้คาถาต้องการ

     แต่ว่าการใช้คาถานี้ นับได้ว่าเป็นคาถาต้องห้ามสำหรับผู้ใช้เนตรวงแหวน เพราะว่าเมื่อมีผู้ใช้คาถานี้ สิ่งที่จะได้รับหลังจากใช้ก็คือ ดวงเนตรของผู้ใช้จะถึงแก่การมืดบอดหลังจากคาถาคลายแล้ว ซึ่งดันโซได้ใช้เนตรวงแหวนมากมายฝังไว้ในแขนของตนเองเพื่อเป็นเนตรสำหรับให้ใช้คาถาเทพบิดรอิซานางิได้หลายๆ ครั้ง

     แต่ถึงแม้จะเป็นวิชาเนตรต้องห้าม แต่ว่าสำหรับผู้ที่สามารถเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์ได้ จะสามารถใช้วิชานี้ได้อย่างไม่จำกัด จึงเป็นเรื่องที่น่ากลัวมากเลยทีเดียวถ้าหากผู้ใช้วิชาเนตรนี้ เอาไปใช้ในทางที่ผิด จึงได้มีการคิดค้นคาถาสำหรับลงโทษผู้ที่ใช้อิซานางิในทางที่ผิด เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่จะตามมาในภายหลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น