วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556

เนตรสังสาระ และวิชานินจานอกรีตที่น่าหวาดหวั่น

      หากได้ยินคำว่าเนตรสังสาระ ท่านผู้อ่านที่ชื่นชอบการ์ตูนเรื่องนี้คงจะรู้กันดีเลยว่า เนตรสังสาระเป็นวิชานินจาที่อยู่ในตำนานเช่นเดียวกันกับคาถาไม้ของโฮคาเงะรุ่นที่หนึ่ง ซึ่งเนตรสังสาระนี้เป็นเนตรของหกเซียนเต๋า ผู้ให้กำเนิดวิชานินจาทั้งมวล ผู้ที่มีเนตรนี้จะสามารถใช้วิชานินจาทุกสายได้อย่างชำนาญ

      วิชาที่กำเนิดจากเนตรสังสาระมีทั้งหมดหกรูปแบบ แต่ละวิชาก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันไป ซึ่งการใช้งานที่ชัดเจนที่สุดก็คือ การที่นางาโตะได้แบ่งคาถาทั้งหกรูปแบบให้กับหุ่นควบคุมระยะไกลทั้งหมดหกคน ซึ่งหุ่นควบคุมแต่ละตัวสามารถใช้คาถาได้เพียงรูปแบบเดียวเท่านั้น

      รูปแบบแรกคือ คาถาอัญเชิญ ซึ่งคาถาอัญเชิญนี้ จะมีสัตว์พิเศษที่มีความสามารถสูงมาก โดยในการใช้งานคาถานี้ นางาโตะได้สร้างสัตวอัญเชิญที่ทรงพลัง เช่น แรดยักษ์ สุนัขยักษ์ที่แยกร่างได้เมื่อถูกโจมตี กิ่งก่ายักษ์ที่หายตัวได้ เป็นต้น ซึ่งนางาโตะสามารถอัญเชิญสัตว์ออกมาต่อสู้ครั้งละหลายตัวได้อีกด้วย

      รูปแบบที่สองคือ คาถาดูดกลืน ซึ่งการทำงานของคาถานี้ จะใช้สำหรับดูดกลืนวิชาหรือคาถานินจาทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะมีความรุนแรงแค่ไหน ขนาดใหญ่แค่ไหน ถ้าถูกสร้างขึ้นมาโดยจักระแล้วล้วนไร้ผลทั้งสิ้น แม้แต่ดาวกระจายวงจักรของนารูโตะ หรือการโจมตีของสัตว์หางที่ว่ารุนแรงแล้ว ไม่สามารถทำอะไรคาถาดูดกลืนนี้ได้เลย

      รูปแบบที่สามคือ คาถาควบคุมวิญญาณ ซึ่งรูปแบบการใช้งานของวิชานี้นั้น ถือว่าเป็นวิชาที่น่ากลัวมาก ผู้ใช้คาถานี้จะสามารถดึงวิญญาณของศัตรูออกมาได้โดยจับที่หัว และในขณะที่สัมผัส ผู้ใช้คาถาจะสามารถรับรู้ความทรงจับทั้งหมดของผู้ที่ถูกสัมผัสได้ และหลังจากดูควาทรงจำหมดแล้วก็ทำการกระชากวิญญาณออกมา นับเป็นวิชานินจาที่ใช้สอดแนมและฆ่าทิ้งในเวลาเดียวกัน

      รูปแบบที่สี่คือ คาถาเปลี่ยนแปลงร่างกาย รูปแบบของคาถานี้ ผู้ใช้จะสามารถเปลี่ยนแปลงร่างกายส่วนต่างๆ ของตนเองให้กลายเป็นอาวุธที่ทรงพลังได้ ในที่นี้นางาโตะใช้สิ่งที่เรียกว่าเกราะจักรกล ซึ่งเป็นหุ่นกลที่มีอาวุธโจมตีที่รุนแรง เช่น จรวดติดตาม กระสุนปืน ระเบิด ใบมีด ใบเลื่อย งอกแขนงอกขาจักรกล ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้ถูกสร้างเอาไว้และอัญเชิญมาเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย พอใช้เสร็จแล้วก็คลายคาถา ในตอนที่เพนทั้งหกโจมตีโคโนะฮะ หุ่นควบคุมที่ใช้วิชารูปแบบนี้ได้ถูกใช้เป็นแนวหน้าเพราะมีความแข็งแกร่งทั้งด้านการโจมตีและการป้องกัน

      รูปแบบที่ห้าคือ คาถาควบคุมความตาย รูปแบบวิชานี้เป็นวิชานินจาสายสนับสนุน เพราะสามารถสูบวิญญาณคนออกมากักเก็บไว้ได้ แล้วก็ยังสามารถชุบชีวิตคนที่ตายไปแล้วได้อีกด้วย ในตอนที่ีนางาโตะใช้หุ่นควบคุมในการต่อสู้ เมื่อร่างใดร่างหนึ่งเสียหายหนัก หรือเรียกว่าตาย นางาโตะก็จะใช้รูปแบบคาถานี้เพื่อชุบชีวิตขึ้นมาใหม่

      รูปแบบสุดท้ายหรือรูปแบบที่หก คาถาผลักดันและดึงดูด อาจจะเรียกได้ว่าเป็นคาถาที่แข็งแกร่งที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะว่าคาถานี้สามารถสร้างม่านพลังที่ใช้สะท้อนหรือผลักทุกสิ่งทุกอย่างในโลกออกไป และสามารถดูดทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการเข้ามาหาตนเองได้ โดยตอนที่เพนร่างพระเจ้าต่อสู้กับนินจาของโคโนะฮะ เพนใช้คาถานี้เพียงครั้งเดียวในการทำลายหมู่บ้านโคโนะฮะทั้งหมู่บ้านลงในพริบตา แต่ก็ใช้จักระค่อนข้างมากเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น