วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

ขีดจำกัดสายเลือดนินจา เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา


    เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา นับว่าเป็นวิชาเนตรที่ค่อนข้างจะแข็งแกร่งมาก มีพื้นฐานมาจากเนตรวงแหวนทั่วๆ ไปโดยผู้ที่จะเบิกเนตรนี้ได้จำเป็นจะต้องสังหารผู้ที่ตนเองรักที่สุด ตามที่อิทาจิได้บอกกับซาสึเกะเอาไว้ ซึ่งในตอนหลัง ซาสึเกะก็ได้เนตรนี้มาโดยการสังหารอิทาจิ

    ตามการคาดเดาของผู้เขียน สาเหตุที่เนตรวงแหวนของอิทาจิมีความแข็งแกร่งมาก เป็นเพราะว่าอิทาจิได้สังหารคนในตระกูลของตนเอง รวมทั้งพ่อแม่ของตนเองด้วย ซึ่งความแข็งแกร่งของอิทาจินั้นเทียบเท่าระดับโฮคาเงะเลยทีเดียว ด้วยวิชาเนตรวงแหวนอ่านจันทราที่สามารถควบคุมมิติเวลาของตนเองได้อย่างอิสระและเทวีสุริยาซึ่งเป็นการสร้างเพลิงดำที่ไม่มีวันดับในการโจมตีเป้าหมาย

    อ่านจันทรา เป็นวิชาการโจมตีทางจิตใจที่แข็งแกร่งที่สุด ตัวอย่างการใช้งานเช่น ตอนที่อิทาจิปะทะกับคาคาชิที่หมู่บ้าน คาคาชิโดนอ่านจันทราในเงื่อนที่ที่ว่า จะโดนอิทาจิใช้ดาบแทงไปตามร่างกายเป็นเวลา 72 ชั่วโมง แค่คิดก็น่ากลัวแล้ว แต่ว่าในโลกความเป็นจริง เวลา 72 ชั่วโมงนั้น เท่ากับชั่วพริบตาเดียวเท่านั้น ถ้าคนทั่วไปมองก็จะเห็นแค่ว่า สบตากันแล้วร่วงลงไปทันที ใครที่โดนคาถานี้เข้าไป ถ้าผู้ใช้ตั้งใตจะฆ่าจริงๆ ก็คงเป็นการฆ่าด้วยการสบตาดีๆ นี่เอง
      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น