วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

เนตรวงแหวน กับวิชานินจามิติเวลา

      วิชานินจามิติเวลา นับว่าเป็นวิชานินจาอีกวิชาหนึ่งที่มีความร้ายกาจมาก เพราะผู้ใช้วิชานินจานี้ สามารถที่จะควบคุมมิติของตนเองในการต่อสู้ได้ สามารถเข้าไปซ่อนตัวในมิติเวลา หรืออาจจะเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ห่างไกลผ่านมิติเวลาได้

      ตัวอย่างของผู้ที่ใช้วิชานินจามิติเวลา เช่น อุจิวะ โอบิโตะ ซึ่งมีเนตรวงแหวนที่สามารถใช้วิชานินจามิติเวลาได้ รูปแบบการใช้มิติเวลาของเขาคือ เมื่อถูกโจมตี ร่างกายในส่วนที่ถูกโจมตีของเขาจะย้ายไปอยู่ในมิติเวลาของเขาทำให้การโจมตีของศัตรูทะลุผ่านไป อาจจะเรียกว่าเป็นคาถาที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว แต่คาถานี้ก็สามารถถูกโจมตีได้โดยมินาโตะ ด้วยเทคนิคการโจมตีที่โอบิโตะตามความเร็วไม่ทัน

      รูปแบบการใช้วิชานินจามิติเวลาอีกอย่างหนึ่งของโอบิโตะก็คือ การเข้าไปอยู่หรือดึงผู้อื่นเข้าไปอยู่ในมิติของตนเองด้วยการสัมผัส เรียกได้ว่าถ้าใครโดนโอบิโตะสัมผัสแล้วดึงเข้าไปอยู่ในมิติ ก็เหมือนได้พ่ายแพ้ในการต่อสู้ไปแล้วนั่นเอง อย่างตอนที่โอบิโตะต่อสู้กับลูกน้องของดันโซสองคน เพียงแค่โอบิโตะแตะตัวและดึงทั้งสองคนเข้าไปในมิติ สองคนนั้นก็พ่ายแพ้ในทันทีเพราะไม่สามารถสู้ต่อได้

      รูปแบบสุดท้ายของวิชานินจามิติเวลาที่โทบิใช้ที่ผมจะพูดถึงก็คือ การเคลื่อนย้ายสถานที่ไปในที่ไกลๆ ในช่วงพริบตาด้วยการข้ามมิติ และยังสามารถซ่อนตัวอยู่ตามพื้นดิน บ้านเรือน หรือโผล่มาจากในอากาศได้ด้วย นับเป็นวิชานินจาสารพัดประโยชน์เลยทีเดียว ทั้งสอดแนม เดินทาง หลีกหนีได้ในเวลาเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น