วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

วิชานินจาเทพอัศนี ที่มาของประกายแสงสีทองแห่งโคโนะฮะ

      วิชานินจาเทพอัศนี ถือได้ว่าเป็นสุดยอดวิชานินจาด้านการเคลื่อนที่เลยก็ว่าได้  เพราะว่าสามารถเคลื่อนย้ายจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งที่อยู่ไกลๆ ได้ภายในพริบตาเดียว แม้กระทั่งเกราะสายฟ้าของไรคาเงะก็ยังแพ้เรื่องความเร็วให้กับคาถาเทพอัสนี ซึ่งผู้ใช้คาถานี้ที่เก่งกาจที่สุดก็คือ โฮคาเงะรุ่นที่สี่  นามิคาเสะ มินาโตะ

      ลักษณะการทำงานของคาถาเทพอัศนีก็คือ การเคลื่อนย้ายในชั่วพริบตาไปยังที่ที่ถูกเขียนอักขระไว้ โดยผู้ใช้วิชานี้จะทำการเขียนอักขระไว้ตามที่ต่างๆ ล่วงหน้าเพอื่ความสะดวกในการเคลื่อนย้าย เช่น การที่มินาโตะเขียนยันอักขระเอาไว้ที่มีดซัดนินจา และใช้ในการต่อสู้โดยปามีดเข้าไปในที่ใกล้ๆ ศัตรู จากนั้นก็ใช้คาถาเทพอัสนีหายตัวไปโผล่ใกล้ๆศัตรูโดยที่ไม่ทันรู้ตัว

      ด้วยลักษณะคาถาอาจจะฟังดูธรรมดา แต่ว่าการประยุกต์ใช้งานของมันนี่สิ เป็นที่น่ากลัวสำหรับนินจาหมู่บ้านอื่นๆ ไม่น้อย ตัวอย่างแรกเลยก็คือ ตอนที่เกิดสงครามนินจาแล้วเกิดการปะทะ มินาโตะได้มอบมีดที่เขียนยันอักขระเอาไว้เพื่อให้นินจาในหมู่บ้านใช้ในการต่อสู้ เมื่อนินจาในหมู่บ้านปามีดออกไปปักที่ฝั่งศัตรู มินาโตะก็จะเคลื่อนผ่านมิติไปปรากฎด้านหลังศัตรูแล้วจะการได้อย่างง่ายดายโดยนินจาฝั่นโคโนะฮะแทบไม่เสียหายเลย

     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น