วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

สัตว์หางที่ไร้หาง โฮชิกาคิ คิซาเมะ

      คิซาเมะ เป็นนินจาอีกคนหนึ่งที่มีบทบาทอย่างมากในการปฏิบัติการของแสงอุษา เขามีความสามาถในการต่อสู้ด้วยคาถาน้ำเป็นวงกว้าง มีรูปแบบการโจมตีของคาถาเป็นปลาฉลาม เน้นการดูดกลืนจักระของฝ่ายตรงข้ามเพื่อเอามาเป็นของตนเอง มีดาบหนังฉลามเป็นอาวุธคู่กาย และตัวเขาเองยังสามารถรวมร่างกับดาบหนังฉลามได้อีกด้วย

      คาถาน้ำ คลื่นน้ำระเบิดจู่โจม เป็นคาถาที่มักจะเห็นคิซาเมะใช้เสมอในเวลาต่อสู้ ซึ่งวิธีการใช้คาถานี้ คิซาเมะจะใช้จักระจำนวนมหาศาลสร้างน้ำออกมาเป็นลูกคลื่นขนาดยักษ์ เมื่อซัดไปที่ใดที่นั่นก็จะกลายเป็นทะเลเพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการต่อสู้ให้กับนินจาสายวิชาน้ำอย่างคิซาเมะ

      ความได้เปรียบที่เพิ่มขึ้นหลังจากพื้นที่การต่อสู้เป็นน้ำก็คือ คิซาเมะสามารถเคลื่อนไหวในน้ำได้ดีเพราะเป็นนินจาน้ำ อีกทั้งคาถาทุกอย่างก็จะมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างมาก เช่นคาถาน้ำ ห้าฉลามกลืนกินซึ่งไก โดนคาถานี้เขาไปทำให้ตกอยู่ในภาวะลำบากจนถึงขั้นต้องใช้ท่าไม้ตายสุดยอดออกมาก

    ดาบหนังฉลาม (ซาเมฮาดะ) เป็นอาวุธประจำกายของคิซาเมะ ซึ่งความสามารถของดาบเล่มนี้ก็คือ สามารถดูจักระของศัตรูเพื่อมาเป็นจักระของผู้ใช้ดายได้ ซึ่งถือว่าโกงมากๆ ขนาดสัตว์หางโดนไปทีเดียว จักระยังแทบไม่เหลือเลย
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น